Trường tiểu học Phù Ly là một trường thuộc vùng đồng bào dân tộc Khmer. Nhà trường được thành lập theo quyết định số: 236/QĐ-SGD-TCCB, ngày 20 tháng 8 năm 1992 của Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Vĩnh Long, trên cơ sở được tách ra từ trường tiểu học Đông Thành C, xã Đông Thành (Cũ). Khi mới thành lập, nhà trường có: 2 điểm trường với 9 lớp với 350 học sinh do cô Chea Thị Da làm hiệu trưởng, Đội ngũ cán bộ giáo viên còn nhiều bất cập về trình độ đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, còn nhiều hạn chế về kinh nghiệm quản lý và trình độ chuyên môn nghiệp vụ; Các điều kiện về CSVC, trang thiết bị phục vụ hoạt động thì vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Giao thông nông thôn và đời sống kinh tế còn gặp khó khăn. Năm 2005, cô Chea Thị Da nghỉ hưu theo chế độ 132. thầy Sơn Na Vy được bổ nhiệm hiệu trưởng nhà trường từ đó cho đến nay. Trải qua 22 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, được sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ngành Giáo dục và nhân dân, đến nay sự nghiệp giáo dục của nhà trường đã có những bước phát triển nhất định.

1sfczxv

22 năm đã qua đi, Ban giám hiệu nhà trường đã đoàn kết, nhất trí chỉ đạo công việc của nhà trường quan tâm, chú trọng xây dựng một tập thể đoàn kết, có phẩm chất đạo đức tốt tạo mọi điều kiện cho cán bộ giáo viên – nhân viên tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu hội nhập giáo dục hiện nay. Sau 22 năm tách trường, nhà trường đã đi vào hoạt động ổn định, quy mô ngày càng phát triển năm sau cao hơn năm trước, đội ngũ cán bộ giáo viên – nhân viên tăng cả về số lượng và chất lượng. Cơ sở vật chất được sửa chữa và xây mới ngày càng hoàn thiện, khang trang. Nhà trường thực hiện tốt phong trào “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, tập thể hội đồng sư phạm luôn có ý thức đổi mới phương pháp quản lý, dạy học với tiêu chí “Lấy học sinh làm trung tâm”.

4trhdffvcx

Cùng với sự đổi mới và phát triển của đất nước, sự đi lên của ngành giáo dục. Trường Tiểu học Phù Ly đã thực sự quan tâm, chăm lo đến hoạt động giáo dục thế hệ trẻ. Với truyền thống cần cù, hiếu học, Đảng bộ và nhân dân xã Đông Bình đã không ngừng phấn đấu vươn lên khắc phục khó khăn tập trung đầu tư cho giáo dục.

Môi trường cảnh quan sư phạm luôn “xanh – sạch – đẹp” đã thật sự tạo ra môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi an toàn, thân thiện hấp dẫn đối với học sinh. Giúp các em càng thêm yêu quý trường và thực sự “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

6oghjdfhs

Trải qua quá trình hình thành và phát triển hôm nay trường Tiểu học Phù Ly đã có nhiều khởi sắc. Phong trào thi đua: “Dạy tốt – Học tốt” được phát huy có hiệu quả. Chất lượng giáo dục toàn diện có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ giáo viên tuy không đồng đều về tuổi tác, trình độ chuyên môn nhưng đều đoàn kết thống nhất giúp đỡ nhau về mọi mặt, không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức nhà giáo, nâng cao năng lực dạy học, hết lòng vì học sinh thân yêu. Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức  tự học và sáng tạo”.

5hjmdfcfh

Năm học 2014 – 2015 này nhà trường có: 2 điểm trường; 10 lớp; 230 học sinh. Trong đó: Học sinh nữ: 114; Dân tộc: 206; nữ dân tộc: 102. Về đội ngũ: Nhà trường hiện có 21 CBGV-NV đều có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn. Trong đó, số có trình độ đại học là: 7 – 35%, Cao đẳng: 4 – 20 %; Trung cấp: 45%. Cán bộ, giáo viên nhà trường luôn phát huy tốt truyền thống đoàn kết, vượt mọi khó khăn, tích cực tự học, tự rèn để không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, uy tín, đạo đức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Chi bộ Đảng có 4 đảng viên (chiếm tỷ lệ 20%) đây là những nhân tố tiên phong, nòng cốt trong tất cả các lĩnh vực hoạt động. Hàng năm, nhà trường đã huy động được tối đa số trẻ em trong độ tuổi đến lớp. Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 98%, học sinh khá giỏi đạt 40%; Giáo viên giỏi các cấp đạt 71,1%. Nhà trường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương làm tốt công tác phổ cập tiểu học đúng độ tuổi, có nhiều biện pháp để hạn chế việc học sinh bỏ học và tạo mọi điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ra lớp như hỗ trợ sách giáo khoa, dụng cụ học tập và hỗ trợ phí học tập,… Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động theo Điều lệ hội cha mẹ học sinh, tham mưu tương đối tốt cho nhà trường trong việc tăng cường cơ sở vật chất, thực hiện tốt an toàn giao thông, vệ sinh môi trường  và giáo dục đạo đức cho học sinh. Phối hợp với các cơ quan đoàn thể trong và ngoài nhà trường để hỗ trợ nhà trường tu sửa cơ sở vật chất tăng thêm phương tiện thiết bị dạy học, khen thưởng giáo viên dạy giỏi, hỗ trợ học sinh nghèo và các phong trào giáo dục của nhà trường. Từ đó giúp nhà trường hoạt động đồng bộ và ngày càng tăng thêm uy tín trong nhân dân. Là người kế thừa, thầy và trò của nhà trường tiếp tục quyết tâm ra sức dạy tốt – học tốt, cùng chung sức chung lòng đưa sự nghiệp giáo dục nhà trường vươn lên tầm cao mới.

3dsvcxbgfjfg